14/12/2021

Trái cây hỗ trợ giấc ngủ

Chúng ta mỗi ngày đều bận bịu, quay cuồng với công việc, chúng ta phải làm việc đến đêm muộn khiến giấc ngủ bị rút ngắn lại. Giấc ngủ là lúc bản thân ta được “sạc pin” lại, nạp thêm năng lượng. Vì vậy nếu bản thân bị thiếu ngủ, hoặc mất ngủ, trằn trọc khi ngủ sẽ vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe. Có rất nhiều người đã phải tìm đến những bài thuốc, thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục điều đó bằng những cách đơn giản ngay tại nhà như rèn luyện thể thao, ăn uống khoa học và ăn những loại quả giúp cho giấc ngủ ngon hơn

Đầu tiên phải kể đến loại quả vô cùng quen thuộc:
Quả cam

Cam là loại trái cây có thể làm giảm căng thẳng hiệu quả, điều hòa huyết áp và các hormon khác trở về mức bình thường, thúc đẩy giấc ngủ và có tác dụng nuôi dưỡng não. Hương thơm của cam có tác dụng giữ bình tĩnh, đặt một quả cam đã bóc vỏ trên bàn trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon.

Táo

Có lẽ ai cũng đã biết loại trái cây này rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết hương thơm có trong táo còn giúp an thần, đưa bạn vào giấc ngủ ngon. Những người mất ngủ có thể ngửi thấy mùi hương thơm sẽ làm dịu dây thần kinh trong não, giúp đi vào giấc ngủ thật dễ dàng.

Kiwi

Kiwi là loại quả rất giàu canxi, magiê và vitamin C giúp ổn định chức năng của các dây thần kinh não bộ, cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ. loại quả này được nhiều người đánh giá cao trong việc hỗ trợ tạo giấc ngủ sâu.

Chuối

Chuối là loại trái cây hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp cơ thể nhẹ nhàng, rất tốt trong việc cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, chuối rất giàu Serotonin giúp điều chỉnh tâm trạng, duy trì tinh thần vui vẻ khi đi ngủ. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa hàm lượng vitamin B6 rất cao, nó là một chất quan trọng thúc đẩy tạo ra Melatonin – có tác dụng gây hiện tượng buồn ngủ ở con người.

Vải

Vải rất giàu glucoso và vitamin, là loại trái cây an thần tốt cho những người hay bị suy nghĩ quá mức, hay quên. Ăn vài tươi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất

Dâu tây

Dâu tây rất giàu vitamin và canxi, có thể làm dịu thần kinh. Dâu tây không chỉ giúp ngủ tốt mà còn giúp kiềm chế nóng giận, bổ gan. Uống nước ép dâu tây trước ki đi ngủ sẽ giúp an thần rất tốt

Đu đủ chín

Các loại vitamin như vitamin A, E, C trong đu đủ có tác dụng hỗ trợ và cải thiện giấc ngủ của bạn. Hơn nữa còn có khả năng kích thích tái tạo da, giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ.

Ngoài ra, đu đủ còn có chức năng bổ máu; làm bền thành mạch và phục hồi gan; tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái, chứng mất ngủ cũng tự nhiên được cải thiện.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người, ai đang thấy bất an , khó ngủ có thể sử dụng một số loại trái cây ở trên sẽ hỗ trợ chúng ta ngủ ngon hơn 

Viết bình luận của bạn: