05/12/2021

PHỤ NỮ MANG THAI CÓ NÊN ĂN NHO KHÔNG?

 

Bà bầu ăn nho được không là thắc mắc của đa số các mẹ. Nho là một loại trái cây dễ ăn và cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Trong nho có nhiều vitamin và khoáng chất như chất xơ, chất chống oxy hóa,… có lợi cho cơ thể. Vậy nên phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu có thể ăn nho nhưng nên ăn với lượng vừa phải để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. 

 

 

Bà bầu ăn nho phòng ngừa thiếu máu

Chắc hẳn ai cũng biết trong quá trình mang thai, mẹ bầu thường xuyên đối diện với nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Ăn nho thường xuyên giúp củng cố lượng chất sắt trong cơ thể. Trong đó, nho đỏ là loại nho chứa nhiều chất sắt nhất.

 

Giúp giảm các vấn đề ở hệ tiêu hóa

Các cơ quan tiêu hóa thường được thả lỏng trong suốt thai kỳ do tác dụng của hormone. Điều này khiến mẹ bầu dễ gặp các vấn đề như đầy hơi, đau bụng, táo bón, tiêu chảy… do hệ tiêu hóa làm việc kém hiệu quả. Bà bầu luôn cần được bổ sung chất xơ từ thực phẩm để giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Nho cung cấp một lượng chất xơ khá lớn giúp mẹ bầu tránh được những vấn đề về tiêu hóa. 

 

Tăng cường chức năng thận

Nước ép nho có tính kiềm, giúp duy trì tốt hoạt động của thận. Vì vậy, những mẹ bầu có ván đề liên quan đến việc tiểu tiện do ảnh hưởng từ thận nên uống nước nho đều đặn.

Giúp tăng sức đề kháng

Phụ nữ mang thai rất dễ mắc bệnh. Vì vậy, để tăng cường sức đề kháng, mẹ cần thường xuyên bổ sung những dưỡng chất có ích cho hệ miễn dịch. Nho, đặc biệt là loại nho xanh, được biết đến với tác dụng củng cố hệ miễn dịch, giúp bảo vệ mẹ bầu khỏi các loại bệnh tật thường gặp khi mang thai.

 

Vậy bà bầu ăn bao nhiêu nho thì tốt cho sức khỏe?

Tuy nho tốt nhưng không nên ăn quá nhiều. Đối với mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 100 -200g nho cho mỗi tuần. Quan trọng nhất là nên lựa chọn mua nho ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mẹ và bé. Tại Dolo Foods chúng tôi cam kết uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả ổn định nhất. 

Viết bình luận của bạn: