07/01/2022

Gía trị dinh dưỡng trong nho xanh và nho đỏ

Về mặt dinh dưỡng, nho xanh và nho đỏ tương đương nhau và là thực phẩm tốt cho bữa ăn hằng ngày.

Nhưng nho đỏ vượt trội nho xanh về lợi ích cho sức khoẻ nhờ có thêm chất resveratrol, một chất chống oxy hoá nằm ở vỏ nho đỏ có khả năng bảo vệ tế bào của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do và giúp ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh mãn tính.

Nho đỏ và nho xanh đều có lượng đồng đáng kể, mà một cốc nho đáp ứng 20% nhu cầu hằng ngày.

Đồng là một khoáng chất vi lượng thiết yếu, đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Khoáng chất này cũng hỗ trợ sức khỏe mạch máu, thần kinh và xương, đồng thời hỗ trợ hấp thu sắt, một chất dinh dưỡng quan trọng khác để nuôi máu.

Nho đỏ chứa enzyme đảo ngược, có thể làm mềm mạch máu và bệnh nhân tim mạch nên ăn nhiều hơn. Ngoài ra, enzyme này cũng có thể bảo vệ tim bằng cách làm chậm sự tích tụ cholesterol trên thành động mạch. Chất này là phổ biến nhất trong da nho đỏ, và tốt nhất là ăn cả vỏ.

Vì vậy, nho đỏ có giá trị dinh dưỡng cao hơn nho xanh. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nho khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng mà mọi người có thể lựa chọn loại nho phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, chúng ta nên mua ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. 

Cách bảo quản nho tươi: 

Để tránh nho bị chín quá, mốc lên men cần bảo quản trong túi đựng thực phẩm có lỗ thoáng khí, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Không rửa nếu muốn để lâu, trường hợp ăn liền sau đó thì mới nên rửa.

 

 

 

Viết bình luận của bạn: