05/01/2022

Các loại trái cây tốt cho trẻ nhỏ

Trái cây (và cả rau củ quả) là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào, đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ đó là lý do cha mẹ nên chú ý đưa nhiều trái cây vào chế độ ăn của trẻ

1. Qủa mọng

Quả mọng là cách gọi chung một số loại trái cây bao gồm dâu tây, việt quất, anh đào và dâu đen. Sắc tố màu của quả mọng càng đậm thì càng giàu dinh dưỡng. Các loại quả mọng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, đặc biệt là vitamin C có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Các loại quả mọng cũng là thực phẩm tốt cho não bộ

Hạt quả mọng cũng là một nguồn giàu chất béo omega 3. Nếu bạn muốn tăng cường trí não cho bé, hãy mua thêm quả mọng để ăn vặt hoặc giúp con bạn làm món sinh tố mà chúng mong muốn. Hương vị của những loại quả này cũng rất cuốn hút đối với trẻ em. Ngoài ra, các bậc cha mẹ cũng có thể thêm một số quả mọng vào sữa chua, nước chấm và ngũ cốc nóng hoặc lạnh của bé. Đối với một món tráng miệng nhẹ, hãy thêm một ít quả mọng vào lớp phủ trên. Nếu không, bạn cũng có thể thêm quả mọng vào rau để tăng hương vị. 

2. Táo

Táo có nhiều chất xơ và mật độ năng lượng thấp, rất tốt để làm món ăn vặt cho trẻ em. Hàm lượng chất xơ pectin trong quả táo giúp kích thích sản sinh vi khuẩn tốt, cải thiện sức khỏe đường ruột của trẻ. Táo cũng chứa nhiều boron - khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe xương, giúp trẻ tăng chiều cao.

3. Chuối

Quả chuối rất giàu magiê, chất xơ và kali là một lựa chọn ăn vặt hoàn hảo cho trẻ em. Ăn chuối có thể làm giảm cơn đói và tăng cường mức năng lượng. Không những vậy, chuối còn mềm và dễ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa bệnh táo tón ở trẻ nhỏ.

 

4. Cam

Cam là một loại trái cây được đánh giá cao bởi hàm lượng vitamin C ấn tượng. Chỉ một quả cam đã chứa đủ nhu cầu khuyến nghị về vitamin C trong 2 ngày cho bé! Cam cũng là một nguồn giàu chất xơ, chứa một số beta carotene và nhiều loại carotenoid khác. Bên cạnh đó, vị ngọt tự nhiên đến từ một lượng lớn glucose, fructose cũng như sucrose.

Ngoài ra, vỏ cam là nguồn cung cấp pectin dồi dào, một loại chất xơ hòa tan và flavonoid có thể tốt trong việc ngăn ngừa cảm lạnh. Do những lợi ích tuyệt vời của cam, cha mẹ nên khuyến khích trẻ uống một cốc nước cam mới vắt hoặc đơn giản là ăn vài miếng cam mỗi ngày. Ngoài ra, sự kết hợp giữa cam và cà rốt là một loại nước trái cây tốt cho trẻ em, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

 

5. Bơ

Qủa bơ có chứa chất béo tốt, rất quan trọng cho trái tim khỏe mạnh. Nó là một nguồn axit béo và gần giống với chất béo lành mạnh có trong dầu ô liu. Bên cạnh đó, bơ là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, giúp duy trì các tế bào hồng cầu trong máu khỏe mạnh, đồng thời giúp ngăn ngừa các tổn thương có thể xảy ra đối với màng bảo vệ mọi tế bào trong cơ thể con người. Ngoài ra, bơ chứa rất nhiều chất xơ hỗ trợ di chuyển thức ăn qua hệ tiêu hóa một cách hiệu quả để giúp trẻ không bị táo bón. Cuối cùng, bơ là nguồn cung cấp vitamin B6 tuyệt vời, cần thiết cho làn da khỏe mạnh, hệ thần kinh và sản xuất năng lượng cho cơ thể trẻ em.

Viết bình luận của bạn: