20/12/2021

Ăn chôm chôm có nóng không?

Chôm chôm là loại trái cây mùa hè,  chứa hàm lượng dinh dưỡng cùng dưỡng chất dồi dào, có lợi cho sức khỏe như như photpho, canxi, sắt, đồng, kali, magie, mangan, vitamin B3, A, C, B9…

Ăn chôm chôm giúp cơ thể bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, ngừa tim mạch, giảm mệt mỏi, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, giải độc thận…

Ăn chôm chôm có tác dụng gì?

Tác dụng của quả chôm chôm là gì? Ăn chôm chôm có tác dụng gì? Dưới đây là một số công dụng mà loại quả này mang lại cho sức khỏe:

  • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa
    Nhờ sở hữu lượng chất xơ dồi dào nên quả chôm chôm có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng táo bón, đồng thời cải thiện một số triệu chứng liên quan tới đường ruột.
     
  • Hỗ trợ giảm cân
    Do chứa nhiều chất xơ, nước nhưng lại cực ít calo nên chôm chôm từ lâu đã trở thành thức quả yêu thích của nhiều người đang trong thời kỳ ăn kiêng, giảm cân. Lý do là bởi khi sử dụng chôm chôm, bạn sẽ có cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn, từ đó hỗ trợ rất tích cực quá trình giảm cân.
     
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ mắc ung thư
    Trái chôm chôm có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tuyệt vời. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C chứa trong loại quả này cũng giúp hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại. Chính vì thế, quả chôm chôm có thể giúp hạn chế những tổn thương mà gốc tự do gây ra cho cơ thể và làm giảm nguy cơ hình thành các bệnh ung thư.
     
  • Tăng cường sức khỏe cho xương
    Một trong những công dụng của chôm chôm đó chính là tăng cường sức khỏe cho xương. Lý do là bởi thành phần của chôm chôm có chứa nhiều phốt pho và canxi, có tác dụng hỗ trợ quá trình hình thành và nuôi dưỡng hệ xương khớp. Bên cạnh đó, vitamin C có chứa trong chôm chôm cũng góp phần giúp xương chắc khỏe hơn.
     
  • Tính chất sát trùng
    Chôm chôm còn được sử dụng trong y tế, với công dụng sát khuẩn và tính sát trùng hiệu quả. Việc ăn chôm chôm, giúp cho cơ thể của bạn có thể giảm tình trạng da bị nhiễm trùng và hỗ trợ giúp làm lành vết thương nhanh chóng.
     
  • Giúp làm đẹp da
    Chôm chôm mang đến cho bạn công dụng làm đẹp da, giúp làn da của bạn ngày một trẻ đẹp, căng mụn và trở nên căng mọng. Nhờ hàm lượng nước nhiều có bên trong chôm chôm, kết hợp với hàm lượng cao chất chống oxy hóa. Hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng lão hóa ở da, giúp các lỗ chân lông được se khít. Công dụng làm đẹp càng hiệu quả, khi bạn nghiền nát thịt chôm chôm và sử dụng chúng làm mặt nạ đắp lên da.

Ăn chôm chôm có nóng không?
Vì chôm chôm có vị ngọt, nhiều người ăn chôm chôm xong thường bị nổi mụn nên họ nghiễm nhiên cho rằng ăn chôm chôm nóng. Vậy thực chất ăn chôm chôm có nóng không?

Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, trái cây chỉ được phân loại thành trái cây nhiều đường và trái cây ít đường chứ không phân thành trái cây nóng hay mát. Trên thực tế, chôm chôm thuộc loại quả nhiều đường chứ không phải trái cây có tính nóng.

Một vài người sau khi ăn chôm chôm thường nổi mụn hoặc bị nhiệt miệng là bởi hàm lượng đường trong loại quả này nhiều. Khi ăn nhiều chôm chôm thì có thể gây nên tăng lượng đường trong máu tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trên da phát triển gây nên mụn nhọt, rôm sảy... Trên thực tế, không có loại trái cây mang tính nóng hay mang tính lạnh. Tương tự như các loại trái cây khác như: thanh long, bưởi, cam,… là những loại trái cây có ít đường phù hợp với những bạn đang ăn kiêng, giảm cân. Hay những loại như: vải, chôm chôm, xoài, mít, nhãn,… là loại có nhiều đường. Do đó, nếu ăn chôm với số lượng vừa phải thì sẽ không gây nóng như mọi người vẫn nghĩ.

Ăn chôm chôm có nổi mụn không?

Chôm chôm chỉ nên ăn với một hàm lượng vừa phải,  ăn chôm chôm thường xuyên rất dễ xuất hiện các hiện tượng rôm sảy, da xuất hiện các nốt đỏ và mặt xuất hiện nhiều nốt mụn khác nhau. 

Không chỉ riêng chôm chôm mà những loại trái cây có chứa hàm lượng đường cao đều là loại trái cây dễ gây nổi mụn. Vì khi hàm lượng đường trong trái cây vào trong cơ thể, sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng cao. Kết hợp với tình trạng bã nhờn, bụi bẩn tích tụ ở trong các lỗ chân lông sẽ dễ dàng xuất hiện tình trạng mụn cám, mụn mủ, mụn nhọt hay rôm sảy.

Ăn chôm chôm thế nào cho tốt?

Tuy chôm chôm không phải là loại quả nóng, nhưng ăn quá nhiều cũng sẽ không tốt. Người bình thường có thể ăn khoảng 300 gam trái cây mỗi ngày và ăn đa dạng, không nên ăn quá 300 gam trái chôm chôm mỗi ngày.

Những người thừa, cân, béo phì thì nên hạn chế ăn chôm chôm. Những người gầy thì không nên ăn chôm chôm trước bữa chính mà chỉ nên ăn vào bữa phụ.

Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được ăn chôm chôm có tác dụng gì, ăn chôm chôm có nóng không và ăn chôm chôm đúng cách để không bị nổi mụn bạn nhé. 

 

 

Viết bình luận của bạn: