09/11/2021

5 loại trái cây không thể bỏ qua vào mùa đông

Mùa đông chúng ta rất hay bị bệnh liên quan đến đường hô hấp , vì vậy nên ăn những trái cây giàu vitamin C để bảo vệ sức khỏe và tăng cường miễn dịch 

CAM

Cứ 100 gram cam chứa 53 miligam vitamin C. Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài, làm giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, cam còn có nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm: beta-carotene, lycopene và Vitamin A.

LỰU

Lựu là trái cây bổ dưỡng chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol và đặc tính chống viêm có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện mức cholesterol trong máu và hỗ trợ điều trị chứng cảm lạnh thông thường.

ỔI

Ổi chứa vitamin A, C, B6, mangan, kali và các vitamin, khoáng chất thiết yếu khác. Ăn ổi trong những tháng của mùa đông với nền nhiệt độ thấp được cho là rất hiệu quả trong việc giảm đau do cảm lạnh và cúm.

TÁO

Một trái táo chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin C, sắt, magie hay vitamin B6… Vào mùa đông, da của bạn có xu hướng khô, nứt nẻ và xỉn màu. Tuy nhiên, ăn táo có thể giúp cho da của bạn luôn khỏe mạnh, tăng độ ẩm và sáng hơn.

CÁC LOẠI QUẢ MỌNG

Các loại quả mọng như mâm xôi, việt quất, dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và polyphenol hỗ trợ ngăn ngừa cảm lạnh, cúm và các triệu chứng của dị ứng.

 

Viết bình luận của bạn: